Maureen My Ngoc - Translate from PUSH IT' article

Tối nay uống cà phê khuya nên không ngủ được, thức hoài. Mò mò lên mạng coi linh tinh, rút ra khá nhiều thứ.
Đi vòng vòng, lên tới Push it, Push it là tạp chí thế này đây, chỉ dùng hình ảnh và tiêu đề. Đọc rất nhanh và tiện. Đọc tiếng Anh hoài nên thấy tiếng Việt - dù không dấu thì bắt nhanh lắm.
Hihi, mà Niki nhận ra thiết kế của chị ấy nhờ cảm hứng từ origami. Bạn có còn nhớ những con thiên nga hay rồng ghép từ những mảnh origami tam giác nhỏ, ngày xửa ngày xưa mình vẫn xếp không?
Thế là tìm bằng google ra facebook chị ấy. Đã add friend ~ trong lúc đợi chị đồng ý, Niki tạm dịch bài của Push It vậy :)
Về chị ấy:

MAUREEN MY NGOC - Jewelry Designer
Ha Noi, Vietnam / United Kingdom

Thành phố yêu thích của tôi ư? Hà Nội là quê hương của tôi. London đã trở thành tình yêu của tôi. Paris đứng thứ 3, thứ 4 là Edinburg.
BẠN THÍCH THIẾT KẾ TỪ KHI NÀO?
Từ khi còn bé tí ti, tôi đã mơ mình trở thành một nhà thiết kế thời trong. Tôi đã lên kế hoạch từ rất sớm, và đi từng bước một. (Niki: wow)
BẰNG CÁCH NÀO BẠN ĐẾN VỚI THIẾT KẾ TRANG SỨC?
Trong khóa học nghệ thuật tại Cambridge, tôi đã có cơ hội chọn 3 môn mỗi học kỳ. Tôi đã chọn Thiết kế thời trang và Dệt là hai môn chính và Chất liệu Ứng dụng là môn thử nghiệm. Thật ngạc nhiên, máy móc, cưa, hàn và những workshop khó khăn lại làm tôi hứng thú hơn tôi tưởng. Tôi được đánh giá cao ở môn Chất liệu Ứng dụng. Sau đó tôi học Thiết kế trang sức tại London College of the Art.
NHỮNG KÝ ỨC THỜI TRANG TỪ THỜI THƠ ẤU MÀ BẠN CÒN NHỚ?
Tôi còn nhớ khi tôi khoảng 5, 6 tuổi, anh trai tôi đội mưa từ trường về nhà và đưa tôi những con búp bê bằng giấy. Tôi đã chơi búp bê giấy và quần áo của chúng hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày. Cho đến khi tôi thấy chán những bộ đồ giống nhau, tôi bắt đầu vẽ và cắt những bộ mới cho chúng. Tôi đã chia sẻ cho mấy bạn hàng xóm, các bạn rất thích thú và xem như báu vật, vì những bộ đồ này không bán trong hiệu sách. 
FASHION ICONS?
Alexander McQueen.
BẠN LẤY CẢM HỨNG TỪ ĐÂU?
Cảm xúc con người. Một người phụ nữ trưởng thành nhưng vẫn trong trắng. Ánh sáng lấp lánh trên mặt nước dưới ánh mặt trời. Chim chóc và đàn bướm. Ngựa một sừng. Sự đối xứng.Thơ. Âm nhạc Vintage. Tôi tìm thấy cảm hứng ở khắp mọi nơi. Tôi thường mơ và thực tại là nơi tôi biến giấc mơ thành hiện thực.
MÔ TẢ PHONG CÁCH CỦA BẠN?
Đơn giản và lãng mạn.
THẬP NIÊN/ THỜI KỲ YÊU THÍCH CỦA BẠN?
Hiện tại. Khi các nhà thiết kế có thể biến những thứ không thể thành có thể. Khoa học, toán học, những phần mềm hiện đại và kỹ thuật được ứng dụng vào thời trang tạo nên những tác phẩm phi thường. Iris Van Herpen, Danial Widrig, Sandra Backlund đã mở ra một cánh cửa mới cho thời trang bằng cách mạnh dạn thể hiện bản thân.
NẾU BẠN CÓ THỂ THIẾT KẾ MỘT MÓN GÌ ĐÓ CHO MỘT AI ĐÓ (CÒN SỐNG HAY ĐÃ CHẾT)  NGƯỜI ĐÓ SẼ LÀ AI? 
Tôi sẽ gấp một đôi cánh origami cho  Alexander McQueen. Tất cả những thiết kế ông ấy để lại cho chúng ta, ông ấy xứng đáng với một đôi cánh lên thiên đàng.
BẠN NHỚ GÌ NHẤT KHI BẠN KHÔNG Ở NHÀ?
Cái mền và bếp của tôi! (Niki: ^^)
BẠN SẼ KHÔNG RA KHỎI NHÀ NẾU KHÔNG CÓ..
Bút chì 2B và son bóng màu đỏ!
WHAT WOULD YOU LIKE TO PUSH?
Tôi muốn những bạn trẻ hãy can đảm sống thật với bản thân. Bạn không thể hạnh phúc nếu như làm việc chỉ để làm vui lòng ai đó. Không quan trọng bạn làm gì, nhưng ít nhất phải sống thật với bản thân bạn. (Niki: brava)
Maureen My Ngoc Hand Piece Photo
Maureen My Ngoc Neck Piece Photo
Maureen My Ngoc | Hand Piece Photo
Maureen My Ngoc Hand Piece Photo
Maureen My Ngoc | Neck Piece Photo

Source: PUSH IT MAGAZINE



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét